Hiểu được ý nghĩa quan trọng của những Lễ hội đồng thời muốn khơi dậy trong học sinh niềm yêu thích tìm hiểu những lễ hội từ gần gũi như Tết của Người Việt hay lễ hội song sinh, lễ hội té màu của các dân tộc trên thế giới, ngày 6 tháng 3 năm 2023, cô giáo Nguyễn Thị Thùy Dương đã tham dự bài dạy:
UNIT 9: FESTIVAL AROUND THE WORLD với chủ đề:
“Period 73: Lesson 5: SKILLS 1” là tiết dự thi giáo viên dạy giỏi của mình.
Cô giáo Nguyễn Thị Thuỳ Dương dự thi GVG cấp Quận
Đầu tiên phần khởi động (Warm up), cô giáo đã tổ chức cho học sinh chơi trò Kim’s game. Trò chơi đã tạo tâm thế vui vẻ, khơi dậy sự thông minh, nhanh nhẹn của các em học sinh và tạo cho giờ dạy phần mở đầu đầy hứng khởi.
Sau đó vào phần đọc hiểu (Reading) với chủ đề lễ hội song sinh “TWINS DAY FESTIVAL” giáo viên đã hướng dẫn học sinh làm bài theo đôi, theo nhóm trả lời các câu hỏi. Kết thúc phần đọc hiểu (Reading) cô giáo đã tổ chức trò chơi: Quizziz. Âm thanh sôi động của trò chơi như thúc giục các em thật nhanh tay lựa chọn đáp án đúng nhất để vươn lên dẫn đầu trong từng câu hỏi.
Phần Speaking tiếp nối với bài nối câu hỏi và câu trả lời về lễ hội. Học sinh đã đóng vai trong Tour du lịch đến lễ hội té màu Holly ở Ấn Độ. Đồng thời các em đã biểu diễn múa hát bài “Tết is coming” tái hiện không khí Tết và các hoạt động ngày Tết Việt. Những câu hỏi và trả lời về lễ hội được đặt ra kết hợp với phần biểu diễn của các em đã tạo nên một phần hoạt động vô cùng sôi nổi và hào hứng.
Sau tiết mục trả lời câu hỏi, giáo viên đã hướng dẫn các em hoàn thiện, củng cố nội dung bài bài bằng Mind map - bản đồ tư duy.
Có thể nói, sự sáng tạo của cô giáo Nguyễn Thị Thùy Dương không chỉ ở các hoạt động dạy và học. Cô còn thể hiện sự sáng tạo của mình trong việc trang trí, tổ chức sắp xếp không gian lớp học thật sinh động và đẹp mắt. Học sinh bước vào lớp học như bắt gặp muôn vàn lễ hội rực rỡ sắc màu, rộn rã, tươi vui.
Cô giáo Thuỳ Dương và cô giáo Phạm Thị Hải Vân – Hiệu trưởng nhà trường
Sau tiết dạy của mình, ở phần thi giải pháp, cô đã trình bày “
Biện pháp giúp học sinh học hiệu quả trong tiết dạy đọc hiểu Tiếng Anh lớp7”. Với mục đích nhằm tích cực hóa các hoạt động của học sinh, cô xác định trước tiên người thầy cần giúp học sinh yêu thích môn học
. Các em học sinh phải có được tâm thế hào hứng chờ đợi trước mỗi tiết học. Với phương pháp trước đây giáo viên là người chủ động giảng giải và đưa ra những kiến thức của bài đọc một cách áp đặt, học sinh thụ động lĩnh hội những kiến thức đó. Giáo viên cũng chưa chú ý, quan tâm đến việc học sinh tiếp nhận kiến thức bài đọc đó như thế nào, học sinh có ghi nhớ được kiến thức đó và vận dụng vào thực tiễn cuộc sống hay không? Vì thế đổi mới phương pháp là rất cần thiết, đổi mới phương pháp dạy học kỹ năng đọc chính là phát huy tính tích cực chủ động sáng tạo của học sinh, dạy học chú trọng rèn luyện phương pháp đọc và phát huy năng lực tự học của học sinh. Cô giáo Thuỳ Dương đã đưa ra 5 biện pháp mình đã áp dụng và bảng so sánh kết quả trước khi áp dụng và sau khi áp dụng các biện pháp đó. Cô đã bước đầu ghi nhận sự thay đổi về chất lượng học tập của các em học sinh sau khi áp dụng các biện pháp này trong từng giờ dạy của mình.
cô giáo Thuỳ Dương (áo dài đỏ) và Ban giám khảo, Ban giám hiệu nhà trường
Phần dự thi của cô giáo Nguyễn Thị Thùy Dương đã để lại nhiều ấn tượng với người dự. Chúc cô luôn có nhiều nhiệt huyết, thành công trong những tiết dạy của mình. Từ đó thu hút được sự yêu thích của các em học sinh trong việc học tập bộ môn Tiếng Anh.